Các chỉ số CTR, CPC, RPM trong Google Adsense là gì? Kiếm tiền từ Google Adsense kết hợp với website là một trong những cách kiếm tiền bền vững nhất.
Sau khi gửi đơn đăng ký thành công tham gia kiếm tiền với Google Adsense, công việc tiếp theo các bạn nên tìm hiểu các chỉ số có trong bảng thống kê của Google Adsense để từ đó có những biện pháp nhằm cải thiện, nâng cao hiệu quả kiếm tiền.
Hình ảnh minh họa các thông số trong Google Adsense như sau:
- Hiển thị
Đây không phải tổng số lượt xem video như các bạn thường hay nghĩ đến, mà đó chỉ là số lần yêu cầu hiển thị quảng cáo trên kênh của bạn, trong đó phải kể đến như: quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo lớp phủ, quảng cáo có thể bỏ qua…
- Số lần nhấp chuột
Mỗi lần người xem click vào quảng cáo của Google hiển thị trên YouTube thì được tính là một lần nhấp chuột.
- CTR (Click Through Rate)
là số nhấp chuột vào quảng cáo của người xem chia cho số lần quảng cáo hiển thị, được biểu thị dưới dạng phần trăm. Trong hình ảnh trên chúng ta có thể tính rất đơn giản ra chỉ số này: lấy ngày CN 01 thg 5 2016
CTR = (Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị quảng cáo) * 100%
CTR = (203 / 4749) * 100% = 4.27%
- CPC (Cost Per Click)
Đây là giá của 1 lần nhấp chuột vào quảng cáo. Tùy từng quốc gia hoặc khu vực mà giá có thể khác nhau. Một số nước Châu âu và Mỹ sẽ có CPC rất cao, hiện tại ở Việt Nam thì CPC = 0.01 , tức là mỗi lần nhấp chuột trong lãnh thổ Vn thì Google sẽ trả 0.01 USD cho các YouTube Partner.
- RPM hiển thị
Là doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị, thể hiện thu nhập ước tính bạn sẽ tích lũy cho mỗi 1000 lần hiển thị mà bạn nhận được. Đây chưa chắc đã là con số thu nhập cuối cùng của bạn, Google chỉ ước tính mà thôi.
Cách tính như sau: RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Nếu bạn kiếm được 1 USD trên 100 lượt xem thì khi đó
RPM = ( 1 / 100 ) * 1000 = 10 USD
Như vậy mình đã giới thiệu các chỉ số cơ bản trong Google Adsense để kiếm tiền với YouTube. Chúc các bạn thành công.